ANH HÙNG ÁNH SÁNG CỦA TRẺ NHỎ - CHÚ THỢ ĐIỆN

06/12/2018

Những “người hùng” với trách nhiệm đặt nặng trên vai không những trong công tác tại đơn vị mà còn là những “người hùng” khi về nhà, mang lại cuộc sống ấm no cho con em mình. Dưới con mắt của trẻ nhỏ, người thợ điện thời nay không chỉ quen thuộc với chiếc áo bảo hộ màu cam và mũ vàng, mà các bạn nhỏ đã thể hiện hình ảnh người thợ điện ví như “Người hùng ánh sáng”

Chú thợ điện – người hùng xuất hiện ngay khi có sự cố điện để mang ánh sáng tới mọi nhà

Đơn giản trong mắt trẻ thơ, khi mất điện là cần có các chú thợ điện sửa điện, khắc phục sự cố điện thì điện mới sáng trở lại. Do vậy, trong ý thức có phần hồn nhiên nhưng đúng đắn thì khi mất điện là cần những “Người hùng ánh sáng” xuất hiện, đem ánh sáng trở lại khi tối trời.

Có lẽ không dễ dàng để trẻ nhỏ nhận thấy sự quan trọng của điện đối với không chỉ mỗi nhà mà con quan trọng trong đời sống xã hội từ nhà máy sản xuất, các cơ quan, bệnh viện, trường học…bất kể nơi đâu cũng cần có điện để vận hành cuộc sống. Nhưng trong quá trình trưởng thành, các em dần được chứng kiến các “Người hùng ánh sáng” không quản nắng mưa, luôn có mặt ngay khi người dân cần, để đem lại nguồn điện.

Hưởng ứng kế hoạch về Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 trên địa bàn thành phố Hà Nội của Ủy ban nhân dân thành phố, mới đây, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) đã tổ chức cuộc thi cho con em của cán bộ công nhân viên (CBCNV) viết về “Người hùng ánh sáng”, tập trung vào chủ đề “Cảm xúc, tình cảm dành cho Người thợ điện Thủ đô Chuyên nghiệp – Văn minh – Hiệu quả”. Trích đoạn tác phẩm đạt giải Nhất của em Nguyễn Linh Diệp “Bố vẫn hỏi tôi rằng tôi có buồn không khi các bạn nhỏ giống tôi phải đón giao thừa trong đêm tối, vậy là tôi lại ngoan ngoãn ngồi đợi bố về. Có lúc bố hứa sẽ cùng tôi đón năm mới, nhưng rồi bố không về kịp. Tôi giận lắm, cũng khóc rất nhiều, nhưng lại càng thương bố nhiều hơn, thương những người công nhân ngày đêm vất vả. Tất cả công nhân ngành Điện đều như vậy, gia đình của họ đều phải chịu thiệt thòi, bản thân họ cũng vậy, nhưng lại chưa một lần than thở, phàn nàn”.

Người thợ điện – anh hùng thầm lặng luôn cố gắng vì nguồn điện ổn định cho cư dân

Những người thợ Điện phải đổ mồ hôi công sức, có khi cả máu và tính mạng, họ xứng đáng nhận được sự khâm phục, kính mến và trân trọng của mọi người. Thời điểm hiện tại, hòa cùng xu hướng phát triển trên thế giới, ngành Điện cũng nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ người dân tốt hơn. Ngoài ra, việc áp dụng các tiến bộ của khoa học công nghệ giúp cho công việc của những người thợ điện trở nên thuận tiện hơn và không phải trực tiếp thực hiện nhiều thao tác ngoài lưới điện như trước kia. Những “Người hùng ánh sáng”  ngành Điện cũng an tâm hơn khi thực hiện trách nhiệm mang lại nguồn điện ổn định và liên tục cho người dân.

Chia sẻ bài viết :
Download App