AN TOÀN ĐIỆN: VUI XUÂN, KHÔNG QUÊN “NHIỆM VỤ”

22/01/2019

Tết đến xuân về, nhà nhà sum vầy đón tết Kỷ Hợi. Chính vì vậy, hiện trạng sử dụng điện cũng có nhiều biến động. Vui tết, đừng quên đảm bảo an toàn điện, tránh để lại những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Trước tình hình tết ngày một cận kề, những công ty điện lực khuyến nghị người dân nâng cao tinh thần sử dụng điện an toàn. Bởi lẽ, thời điểm tết là thời điểm nhu cầu sử dụng điện tăng, người dân cần đảm bảo an toàn điện để hạn chế tối đa những tình huống xấu có thể xảy đến.

Theo tập đoàn Điện Lực Việt Nam (EVN), ban hành yêu cầu các đơn vị chỉ đạo tuyến đơn vị trực thuộc tăng cường kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông trong dịp lễ Tết, phối hợp rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan.

Ngoài ra, EVN cũng yêu cầu lãnh đạo và lực lượng trực vận hành, sửa chữa các đơn vị phải tăng cường trực 24/24h, đồng thời chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh. Các đơn vị phát điện trực thuộc đảm bảo sẵn sàng các tổ máy, chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu, đáp ứng phương thức vận hành và dự phòng nguồn điện.

Tuy vậy, các hộ gia đình cần có ý thức và nâng cao tinh thần đảm bảo an toàn điện. Sau đây, Cơ điện Trần Phú xin chia sẻ với khách hàng một số nguyên tắc sử dụng điện an toàn. 

Cụ thể:

  • Các thiết bị bảo vệ như cầu dao, cầu chì phải phù hợp với công suất sử dụng tối đa ở trong nhà. Khi lắp đặt các thiết bị mới phải chọn dây dẫn điện đủ lớn để tránh quá tải và gây cháy nổ, làm ảnh hưởng đến an toàn điện.
  • Các thiết bị điện như máy nước nóng, tủ lạnh, máy giặt thực hiện nối đất đúng theo quy định của nhà sản xuất.
  • Các mối nối dây dẫn điện cần siết chặt và bọc lại bằng băng keo cách điện. Không lắp đặt cột ăng ten thu sóng truyền hình gần các đường dây điện để tránh ngã đổ vào đường dây điện gây tai nạn và sự cố.
  • Trong giờ giao thừa, không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện để tránh quá tải cho hệ thống điện.
  • Không sử dụng chất gây cháy nổ ( như pháo)
Chia sẻ bài viết :
Download App