Dây & cáp điện Trần Phú: Khẳng định mình với chất lượng ISO 9001:2015

26/02/2020

Để đạt được tiêu chuẩn về hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 cần phải tối ưu rất nhiều yếu tố, khía cạnh khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu về tiêu chuẩn chất lượng này là gì, nó mang lại lợi ích gì cho người tiêu dùng và doanh nghiệp cũng như dây cáp điện Trần Phú đã đạt được tiêu chuẩn này như thế nào.

 

Dây cáp điện Trần Phú vinh dự đạt chất lượng ISO 9001:2015

 

1. Tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2015 là gì?

Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 có tên đầy đủ là ISO 9001:2015 - Hệ thống quản lý chất lượng - Các yêu cầu. ISO 9001 (cách gọi tắt của ISO 9001:2015 - phiên bản mới nhất của tiêu chuẩn ISO 9001) là một tiêu chuẩn về Hệ thống quản lý chất lượng do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) phát triển và ban hành vào ngày 24 tháng 9 năm 2015. Đây là tiêu chuẩn quốc tế được toàn thế giới công nhận nên luôn mang lại độ tin cậy tuyệt đối.

Có rất nhiều người thường hiểu nhầm đây là một hệ thống tiêu chuẩn đánh giá chất lượng đầu ra của sản phẩm và dịch vụ. Tuy nhiên trên thực tế hệ thống ISO 9001 đánh giá việc xây dựng một hệ thống quản lý chất lượng một cách khoa học để kiểm soát rủi ro, ngăn ngừa sai lỗi, sản xuất/cung cấp sản phẩm dịch vụ chất lượng, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng một cách ổn định. Thông qua 10 điều khoản sau: phạm vi, tài liệu viện dẫn, thuật ngữ và định nghĩa, bối cảnh của tổ chức, sự lãnh đạo, hoạch định, hỗ trợ, vận hành, đánh giá hoạt động và cuối cùng là cải tiến.

2.  Khách hàng và doanh nghiệp được lợi gì từ tiêu chuẩn ISO 9001?

Nhờ việc xây dựng hệ thống quản lý chất lượng thông qua 10 điều khoản cực kỳ chặt chẽ của tiêu chuẩn ISO 9001:2015, hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và khách hàng. Trong đó, phải kể đến 5 lợi ích chính như sau:

Thứ nhất, tăng khả năng cung cấp những sản phẩm dịch vụ đáp ứng đúng yêu cầu của khách hàng một cách ổn định.

Thứ hai, luôn tạo điều kiện cũng như cơ hội để nâng cao sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm dịch vụ mà công ty cung cấp.

Thứ ba, giúp doanh nghiệp có kế hoạch chiến lược, tác nghiệp để đạt được mục tiêu một cách rõ ràng. Đồng thời cải tiến liên tục và giải quyết rủi ro.

Thứ tư, tạo nền tảng để xây dựng môi trường làm việc hiệu quả, nâng cao uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp với thị trường.

Thứ năm, ISO 9001:2015 chính là đòn bẩy để áp dụng những hệ thống tiên tiến quốc tế khác như ERP (Enterprise Resource Planning - Hệ thống hoạch định tài nguyên doanh nghiệp) và CRM (Customer relationship management - Hệ thống quan hệ khách hàng).

3. Dây cáp điện Trần Phú khẳng định chất lượng với tiêu chuẩn ISO 9001:2015

Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú là một trong những doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam nhận được chứng nhận ISO 9001 phiên bản 2015. Phiên bản là một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử phát triển của tiêu chuẩn ISO 9001, được xây dựng dựa trên hai hệ thống quản lý hiện đại bao gồm hệ thống quản trị rủi ro và quản lý sự thay đổi. Phiên bản mới yêu cầu và bắt buộc hệ thống ISO phải là một giải pháp khoa học giúp doanh nghiệp kiểm soát và giảm thiểu tối đa các rủi ro phát sinh từ cả bên trong lẫn bên ngoài doanh nghiệp.

Dây và cáp điện Trần Phú dựa trên 5 nguyên tắc chính để xây dựng hệ thống quản lý chất lượng: hướng vào khách hàng, sự lãnh đạo trong tổ chức, sự tham gia của CBCNV trong doanh nghiệp, quyết định dựa trên số liệu, bằng chứng xác thực và cải tiến không ngừng. Các sản phẩm dây và cáp điện đều được sản xuất thông qua chu trình khép kín với sự vận hành và giám sát của tổng 410 CBCNV (năm 2019), kết hợp với công nghệ sản xuất tiên tiến nhất đến từ châu Âu tại 3 cụm nhà máy và hệ thống kho vận hiện đại. Do đó không chỉ chất lượng đầu ra được đảm bảo, mà toàn bộ hệ thống quản lý chất lượng cũng luôn được tối ưu, cải tiến liên tục. 

Chính những nhân tố đó, đã giúp Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú đạt được tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Hiện nay, Trần Phú không chỉ dành được sự tin tưởng của khách hàng miền Bắc mà dần đã trở thành thương hiệu dây và cáp điện quen thuộc, uy tín hàng đầu Việt Nam. Không dừng lại ở đó, cơ điện Trần Phú còn khẳng định được mình qua việc chinh phục khách hàng tại thị trường quốc tế khó tính như: Mỹ, Nhật Bản, Myanmar,... Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, Trần Phú hứa hẹn sẽ luôn cung cấp  đảm bảo mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, góp phần vào sự nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 

Công ty Cổ Phần Cơ Điện Trần Phú, tiền thân là Xí nghiệp cơ khí Trần Phú được thành lập năm 1965, trải qua gần 6 thập kỷ xây dựng & phát triển, đến nay Trần Phú là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất dây và cáp điện.

Từ năm 2020, Trần Phú chính thức tạo bước nhảy vọt về công nghệ sản xuất khi xây dựng và chính thức vận hành nhà máy sản xuất dây cáp điện với quy mô 5ha tại KCN Việt nam – Singapore VSIP Hải Dương. Tại nhà máy mới, cả 4 công đoạn quan trọng nhất trong sản xuất dây điện: Kéo – Bện – Bọc lõi – Bọc vỏ Trần Phú đều đầu tư máy của 2 nhà chế tạo máy sản xuất dây điện hàng đầu thế giới là Niehoff và Rosendahl…Điều này cho phép Trần Phú đem đến cho thị trường những sản phẩm dây cáp điện chất lượng không chỉ tốt hơn mà đó còn là những sản phẩm vô cùng tinh xảo. Đáp ứng đúng lời hứa thương hiệu từ ngày mới thành lập: “Độ bền thách thức thời gian” và “Tiêu hao nhỏ nhất trên đường dây điện”.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú

  • Trụ sở: Số 41 phố Phương Liệt - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 1 Trần Danh Tuyên - Phường Phúc Lợi - Quận Long Biên - TP Hà Nội
  • Nhà máy: KCN Viet Nam Singapore (VSIP) – Xã Cẩm Điền – Huyện Cẩm Giàng – Tỉnh Hải Dương
  • Hotline: 0898.41.41.41
  • Email: contact@tranphu.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/TRANPHU
Chia sẻ bài viết :
Download App