TỔNG HỢP 3 THIẾT BỊ “NGỐN ĐIỆN” NHẤT TRONG MỖI GIA ĐÌNH - DÂY CÁP ĐIỆN TRẦN PHÚ

09/03/2020

Chắc hẳn, mỗi người đều có ít nhất một lần cảm thấy giật mình vì hóa đơn tiền điện tăng cao một cách đột ngột. Vậy “thủ phạm” là ai? Thông qua bài viết sau đây, cơ điện Trần Phú sẽ chia sẻ với bạn top 8 thiết bị “ngốn điện” nhất trong mỗi gia đình.

Bình nóng lạnh

Thông thường, bình nóng lạnh trực tiếp thường có công suất khoảng 3500W đến 4500W còn bình nóng lạnh gián tiếp có công suất khoảng 2500W. Điều này có nghĩa là khi đạt công suất cao nhất thì bình nóng lạnh có thể tiêu tốn khoảng 2 số điện 1 giờ và có thể lên đến 20 số điện trong 1 ngày. 

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, nhiều người thường không tắt bình trong khi không sử dụng. Việc này cũng sẽ tiêu thụ một lượng điện năng không hề nhỏ. Chính vì vậy, người dùng nên chú ý tắt bình khi đã đạt đến nhiệt độ phù hợp nhằm tránh lãng phí điện. Đồng thời đảm bảo an toàn cho người dùng và nâng cao tuổi thọ cho bình nóng lạnh. 

Điều hòa

Hầu như các loại điều hòa trên thị trường hiện nay thường có công suất khoảng 2.600W cao hơn nhiều so với các thiết bị tiêu thụ điện năng khác trong gia đình. Khi sử dụng điều hòa, bạn nên chọn chế độ tự động điều chỉnh nhiệt độ để vừa có được không khí mát mẻ, dễ chịu vừa giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Không nên để điều hòa quá thấp

Mặt khác, khi không tắt aptomat trực tiếp thì điều hòa vẫn âm thầm hoạt động và tiêu tốn điện năng với công suất chờ khoảng 1.11W. Con số này tuy không lớn nhưng nếu để chế độ chờ trong một khoảng thời gian dài thì cũng sẽ tiêu tốn một lượng điện năng vô cùng nhiều. Vì vậy, khi không sử dụng, bạn nên tắt cả aptomat trực tiếp của điều hòa. 

Các loại bếp điện

Nhiều khu đô thị, chung cư hiện nay đã nghiêm cấm sử dụng bếp gas thay vào đó là sử dụng bếp từ, bếp hồng ngoại để phòng cháy hiện tượng cháy nổ. Các loại bếp điện này thường tiêu tốn 1 lượng điện năng không hề nhỏ. Bếp từ và bếp hồng ngoại ở chế độ chờ tiêu tốn khoảng 0.86W. Vì vậy, khi không sử dụng, bạn nên rút phích cắm bếp để tiết kiệm điện năng, đồng thời đảm bảo an toàn cho người dùng.

Máy tính để bàn

Thông thường, một cây máy tính bàn có thể tiêu thụ khoảng 500W điện mỗi giờ. Với những loại máy tính có cấu hình cao thì con số này có thể lên đến 750W đến 900W mỗi giờ sử dụng. 

Bên cạnh đó, đây là thiết bị thường xuyên được sử dụng trong ngày để làm việc hoặc giải trí. Do đó, đây là một trong những thiết bị tiêu tốn khá nhiều điện năng trong nhà. Để có thể tiết kiệm điện năng tiêu thụ của máy tính, khi không sử dụng bạn nên tắt máy ở chế độ “Shutdown” chứ không nên tắt ở chế độ “Sleep”. Bởi ở chế độ “Sleep” máy tính để bàn vẫn tiêu hao một lượng điện năng đáng kể.

Tủ sấy và máy sấy quần áo

Tủ sấy, máy sấy quần áo thường có công suất khoảng 2000W đến 3000W với thời gian sấy thường lên đến 1 giờ/ lần. Chính vì vậy, máy sấy quần áo rất tiêu tốn điện năng nếu bạn sử dụng nhiều. Nhằm tiết kiệm điện năng, vào trong những ngày trời nắng, bạn có thể chọn cách phơi quần áo, chỉ khi trời mưa hay cần quần áo mặc ngay thì mới cần sử dụng máy sấy quần áo.

Máy sưởi

Máy sưởi cũng là một trong những thiết bị “ngốn điện” nhất trong nhà. Máy sưởi có công suất tối đa lên đến 2000W tiêu tốn một lượng điện năng khá lớn. Thực tế, có nhiều gia đình sử dụng máy sưởi vào mùa đông và có hóa đơn tiền điện cao hơn cả mùa hè. Để có thể tiết kiệm điện năng, người dùng nên sử dụng máy sưởi trong những trường hợp thực sự cần thiết.

Tủ lạnh 

Tủ lạnh cũng là một trong số những thiết bị ngốn điện nhất trong nhà. Tủ lạnh hoạt động 24/24 giờ mỗi ngày và có thể làm tiêu hao điện từ 10 - 75kWh/ tháng, tùy theo công suất. Ngoài ra, việc đóng mở tủ lạnh thường xuyên cũng khiến điện tiêu thụ tăng vọt. 

Để làm không tiêu tốn quá nhiều điện năng cho tủ lạnh, bạn không nên chất quá nhiều thực phẩm trong tủ. Vì điều này sẽ khiến tủ phải hoạt động với công suất mạnh hơn để làm lạnh các thực phẩm dẫn đến tiêu hao năng lượng nhiều hơn bình thường. Đồng thời, bạn nên sắp xếp thực phẩm hợp lý, khoa học để thuận tiện cho việc lấy đồ ăn.

Bàn là điện

Các loại bàn là điện trên thị trường hiện nay thường có công suất khoảng 1100W. Nếu dùng bàn là điện trong 30 phút mỗi ngày thì sẽ tốn 14 - 24kWh/ tháng. Để tiết kiệm điện năng, bạn nên chọn loại bàn là phù hợp với nhu cầu và không nên sử dụng bàn là ở trong phòng có bật điều hòa. Hơn nữa, bạn nên cài đặt nhiệt độ phù hợp với từng loại vải khi sử dụng.

Trên đây là 8 thiết bị “ngốn điện” nhất có trong đa phần các gia đình hiện nay. Để giúp tiết kiệm điện năng, bạn nên tắt hoặc rút phích cắm các thiết bị điện khi không sử dụng. Bên cạnh việc sử dụng sao cho tiết kiệm thì sự an toàn cũng là một điều vô cùng quan trọng. Cơ điện Trần Phú là đơn vị chuyên cung cấp các loại dây cáp điện chất lượng, uy tín, có độ bền cao đem lại sự an toàn khi sử dụng.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú

Trụ sở: Số 41 phố Phương Liệt - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội

Địa chỉ văn phòng: Số 1 Trần Danh Tuyên - Phường Phúc Lợi - Quận Long Biên - TP Hà Nội

Nhà máy: KCN Viet Nam Singapore (VSIP) – Xã Cẩm Điền – Huyện Cẩm Giàng – Tỉnh Hải Dương

Hotline: 0898.41.41.41

Email: contact@tranphu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/TRANPHU

 

Chia sẻ bài viết :
Download App