THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG DÂY CÁP ĐIỆN: NGƯỜI TIÊU DÙNG LẠC VÀO “MA TRẬN GIÁ”

09/12/2018

Việc lắp đặt hệ thống đường dây điện rất quan trọng, cần phải được tính toán xem xét lựa chọn cẩn thận để đảm bảo sự an toàn khi sử dụng. Với việc có nhiều mức giá khác nhau với vô vàn chủng loại, người tiêu dùng khi lựa chọn dây cáp điện đang không biết nên chọn mua loại nào để đảm bảo chất lượng và không bị ‘hớ’.

Người tiêu dùng lạc vào “ma trận giá” dây cáp điện

Hiện nay tại thị trường Hà Nội có hàng trăm cửa hàng kinh doanh, nhà phân phối dây, cáp điện. Trong khi đó, đây là mặt hàng khá đặc thù, không phải người tiêu dùng nào cũng biết cách chọn làm sao để có thể mua được sản phẩm vừa đảm bảo chất lượng, không bị làm nhái cũng như giá thành hợp lý.

Với các gia đình vừa xây nhà xong và muốn tìm kiếm dây cáp điện loại tốt nhất để đảm bảo độ an toàn cho công trình. Vì đường dây cáp điện đi ngầm đi sâu vào bên trong tường, nếu chất lượng không tốt sau này có sự cố sẽ phải đục tường để thay rất tốn kém. Tuy nhiên, phải chọn lựa loại nào, thương hiệu gì thì khách hàng vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, thị trường dây cáp điện lại đa dạng và nhiều chủng loại, hơn hết là “ma trận giá” khiến nhiều người hoang mang

Dù khách hàng đã cẩn thận, trước khi đi mua dây cáp điện, đã tham khảo một vài thương hiệu trên mạng internet. Tuy nhiên, khi đến các đại lý bán hàng thì người bán lại tư vấn khác với các tư vấn trên mạng và hướng mình vào những loại dây cáp giá thành rất rẻ. Nguyên nhân đôi khi cũng vì là mua cho gia đình với nhu cầu ít, chỉ mua số lượng tính bằng mét. Còn với các công ty sản xuất cáp họ thường báo giá trên các trang website theo từng cuộn lớn và từng lô hàng một. Vậy nên, việc các đại lý, cửa hàng bán hàng với giá thành ra sao, có đúng giá trị thực hay không thì khách hàng không thể nào biết được.

Khách hàng nên tham khảo những thông tin gì trước khi đi mua dây cáp điện

Chọn dây cáp căn cứ các nguồn điện sử dụng cho nhà ở. Nếu nguồn điện 1 pha 2 dây thì bộ cáp điện sẽ bao gồm có 1 dây pha và 1 dây trung tính (còn được gọi là 1 dây nóng và 1 dây nguội). Đây là nguồn điện cho nhà ở thông dụng nhất tại Việt Nam hiện nay. Vậy nên nếu chọn mua nhà ở thì bạn nên chọn lựa loại dây cáp điện theo nguồn điện này.

Nếu nguồn điện áp dụng ở các tòa nhà cao tầng, biệt thự, khách sạn, các nơi có sử dụng các máy móc thiết bị quan trọng hoặc các nhà ở cao cấp hơn thì người tiêu dùng nên chọn loại dây nguồn điện 1 pha 3 dây.

Hiện nay, các công trình xây dựng thường đi nguồn điện trong tường hoặc âm trần, do vậy, dây cáp điện phải được luồn trong các ống nhựa (ống trơn khi đi thẳng, ống ruột gà khi chuyển hướng) đặt âm trong tường, trần hoặc sàn nhà. Số lượng dây trong ống cần xem xét sao cho đừng quá chật để có thể rút dây, luồn dây khi cần thiết sửa chữa thay thế. Các loại dây điện như VC, CV, CVV là thích hợp cho cách đi dây điện âm.

Một số mẹo lựa chọn dây dẫn điện tốt

Nếu bạn muốn kiểm tra chất lượng của dây dẫn điện thì hãy đếm số sợi của lõi có chính xác như đã ghi ở bên ngoài vỏ của dây điện hay không. Nếu số sợi đếm được không đủ so với số sợi đã ghi bên ngoài thì dây điện không đảm bảo độ an toàn.

Dây đồng bên trong chất lượng tốt thì có màu vàng đỏ, bóng và mềm. Ngược lại, nếu dây đồng kém chất lượng thì có màu vàng đen và dễ gãy khi bị uốn cong.  Tốt nhất bạn nên chọn mua dây dẫn điện của những nhà sản xuất có uy tín. Các hãng cung cấp dây điện dân dụng uy tín trên thị trường như Dây diện, cáp điện Trần Phú được phân phối rộng khắp nhờ hệ thống đại lý chất lượng trên khắp cả nước nên các gia đình hoàn toàn dễ dàng tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm dây điện dân dụng phù hợp với nhu cầu. Ngoài ra có thể trao đổi với các thợ điện hay chuyên gia trong ngành để tham khảo thêm thông tin.

Đặc biệt khi chọn mua dây cáp điện chính hãng Trần Phú, khách hàng có thể sự dụng công cụ trợ giúp là App Trần Phú. Với chức năng Quét mã sản phẩm (hay còn gọi là QR code, APP Trần Phú sẽ giúp khách hàng có thể phân biệt hàng thật – hàng giả một cách dễ dàng nhất thông qua thao tác quét mã QR nhanh chóng và tiện lợi.

Chia sẻ bài viết :
Download App