SỨC KHỎE GIẢM SÚT KHI SỬ DỤNG CÁC THIẾT BỊ SƯỞI ẤM KHÔNG RÕ NGUỒN GỐC

17/12/2018

Mỗi khi thời tiết trở lạnh, nhiều hộ gia đình đều tìm kiếm những thiết bị sưởi ấm như chăn điện, đèn sưởi,… Tuy nhiên, bạn có biết, những thiết bị sưởi ấm ấy thường đem lại những ảnh hưởng không hề tốt cho sức khỏe người sử dụng? Sau đây, Cơ điện Trần Phú xin đưa ra một số ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe khi sử dụng các thiết bị sưởi ấm không rõ nguồn gốc.

Những thiết bị sưởi giúp mùa đông thêm ấm áp

– GÂY CÁC BỆNH HÔ HẤP

Sử dụng các thiết bị sưởi đốt oxy khiến không khí trong phòng luôn khô, người sử dụng thường xuyên hít phải khí này sẽ dẫn đến tình trạng đau mũi, đau họng, viêm xoang. Đặc biệt là đối với những người có sức đề kháng yếu như người già và trẻ nhỏ.

– GÂY BỎNG DA

Các loại máy sưởi dầu thường không có màn chắn bảo vệ, rất dễ va chạm và gây bỏng rát, đối với các thiết bị quạt sưởi, với công suất từ 1200- 2 000W để sưởi ấm trong phòng sinh ra lượng nhiệt lớn rất sẽ gây bong da nếu đứng gần. Một số thiết bị máy sưởi dầu đời cũ, không có chế có chế độ cảm biến nhiệt , hẹn giờ tự ngắt khi đủ nóng gây nguy hiểm và tiêu tốn điện năng cho gia đình bạn.

– CÁC THIẾT BỊ SƯỞI GÂY NỨT NẺ, KHÔ DA

Trong môi trường khô, độ ẩm thấp cũng là nguyên nhân khiến da của bạn bị nứt nẻ, thô ráp.

LÀM THẾ NÀO SỬ DỤNG CÁC THIẾT BỊ SƯỞI ẤM AN TOÀN?

Không thể phủ nhận, các thiết bị sưởi ấm rất hữu ích trong mùa đông lạnh. Tuy nhiên, việc sử dụng những sản phẩm không rõ nguồn gốc hay lạm dụng sẽ gây nên rất nhiều những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe. Vì vậy, để sử dụng một cách hiệu quả, cơ điện Trần Phú khuyến nghị khách hàng nên lựa chọn những sản phẩm chính hãng, chất lượng cao. Vậy, làm thế nào để sử dụng các thiết bị sưởi ấm an toàn? – Cần chọn những cửa hàng, nhà cung cấp và các hãng sản xuất có uy tín để mua sản phẩm. Không nên mua các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ, không rõ tem mác, thông số sản phẩm. Các mặt hàng bán trôi nổi trên thị trường không rõ nguồn gốc thường là những sản phẩm kém chất lượng, gây nguy cơ cháy nổ và độ bền của sản phẩm không cao. – Hạn chế lạm dụng quá nhiều vào các thiết bị sưởi để không ảnh hưởng tới sức khỏe. – Tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất trong việc sạc điện và sử dụng thiết bị sưởi ấm bằng điện để ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào đối với các thiết bị sưởi ấm.

Chia sẻ bài viết :
Download App