SỰ CỐ ĐIỆN XUẤT PHÁT TỪ HỆ THỐNG ĐÈN TRANG TRÍ

07/01/2019

Bóng đèn, bóng đèn trang trí giúp thắp sáng, trang trí các căn phòng, chiếu sáng nơi công cộng như: đường xá, công viên, sân chơi…, tô điểm thêm cho kiến trúc. Mục đích sử dụng thì rất nhiều, tầm quan trọng của nó cũng vô cùng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng đều biết sử dụng bóng đèn sao cho đúng cách. Từ đó giúp giảm thiểu những hư hỏng đáng tiếc về sự cố điện năng đáng tiếc xảy ra.

Nguồn điện cung cấp không ổn định cho hệ thống đèn trang trí là nguyên nhân hàng đầu. 

Để bóng đèn hoạt động ổn định và lâu bền nhất thì điều kiện quan trọng nhất là nguồn điện cung cấp phải ổn định. Nếu nguồn điện không ổn định, lên cao hoặc xuống thấp  bất ngờ thì nó ảnh hưởng trực tiếp đền đô sáng cũng như tuổi thọ của bóng đèn. Thông thường để bóng đèn hoạt động ổng định thì điện áp cung cấp đúng tiêu chuẩn sẽ từ 180V tới 220V.  Vì thế bạn cần lưu ý xem xét và điều chỉnh nguồn điện được ổn định nhất bao gồm tất cả các bộ phận: dây dẫn điện, bộ biến áp, nguồn cấp điện,…

Nên lựa chọn dây cáp điện chính hãng là điều tiên quyết cho việc đảm bảo an toàn điện.

Bạn nên lựa chọn dây dẫn điện chính hãng, uy tín trên thị trường và chọn dây có tiết diện đủ để tải nguồn điện cho hệ thống đèn trang trí.

Sử dụng đèn trang trí kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ gây sự cố điện

Trên thị trường hiện nay có hàng trăm hàng nghìn chủng loại đèn trang trí từ các thương hiệu, nhà sản xuất khác nhau. Nó có rất nhiều loại giá thành, mẫu mã, chủng loại và chất lượng khác nhau.Tùy vào mục đích và nhu cầu mà bạn có thể chọn những loại đèn trang trí khác nhau. Nếu như bạn không thật sự am hiểu hay tìm hiểu kĩ càng về loại đèn chiếu sáng trước khi mua. Bạn sẽ rất dẽ chọn phải những bóng kém chất lượng, bóng đèn nhái… nên rất dễ gây cháy nổ. Vì vậy bạn nên chọn những hãng có thương hiệu và uy tín trên thị trường.

Các tác nhân từ môi trường  có thể gây nên sự cố điện

Đối với những bóng đèn hoạt động trong môi trường khắc nghiệt rất dễ gặp phải những sự cố. Môi trường có độ ẩm quá cao ảnh hưởng không nhỏ tới tuổi thọ của bóng đến. Vì thế khi lựa chọn bóng đèn để mua. Bạn cần lưu ý đến các tác nhân từ môi trường có thể ảnh hưởng tới. Từ đó có thể lựa chọn được những bóng đèn có thiết kế phù hợp với mục đích và không gian lắp đặt.

Chia sẻ bài viết :
Download App