PHONG TRÀO PCCC - DÂY VÀ CÁP ĐIỆN TRẦN PHÚ CHIA SẺ 4 BIỆN PHÁP CHỮA CHÁY

30/09/2018

Có rất nhiều những biện pháp được áp dụng khi xảy ra đám cháy, tuy nhiên, trong quy tắc phòng cháy chữa cháy hiện đang lưu hành, các nhà nghiên cứu đã đưa ra 4 biện pháp chữa cháy đạt hiệu quả. Sau đây, Dây và Cáp điện Trần Phú xin giới thiệu 4 biện pháp nhằm phục vụ khách hàng trong quá trình tích lũy kiến thức về phòng cháy chữa cháy.

BIỆN PHÁP CHỮA CHÁY THEO MẶT LỬA

Được áp dụng trong trong những trường hợp cần thiết phải khống chế không cho đám cháy tiếp tục phát triển. Lính cứu hỏa sẽ bố trí lực lượng, phương tiện ở những phần chu vi đám cháy mà ở đó diễn ra quá trình cháy lan, tiến hành dập tắt từng phần diện tích đám cháy, dần dần tiến tới dập tắt hoàn toàn đám cháy.

BIỆN PHÁP CHỮA CHÁY THEO CHU VI

Biện pháp này đòi hỏi phải huy động số lượng lực lượng và phương tiện đủ lớn để có thể dập cháy ở tấy cả chu vi của đám cháy do vậy chỉ được áp dụng khi lực lượng và phương tiện chữa cháy đến đám cháy đủ khả năng và điều kiện bố trí dập cháy trên toàn bộ diện tích của đám cháy, hoặc trường hợp đám cháy đang phát triển theo tất cả các hướng và mức độ đe doạ của đám cháy tới các hướng đó ngang nhau.

BIỆN PHÁP CHỮA CHÁY THEO DIỆN TÍCH

Việc áp dụng biện pháp chữa cháy theo mặt lửa, chu vi hoặc diện tích còn phụ thuộc vào đặc điểm của đám cháy cũng như khả năng của lực lượng, phương tiện chữa cháy. Chẳng hạn, với đám cháy chất lỏng, ta chỉ có thể áp dụng biện pháp chữa cháy theo diện tích mới đạt hiệu quả; đối với đám cháy chất rắn không phải lúc nào cũng áp dụng được biện pháp chữa cháy theo diện tích bởi vì tấm phun sâu có tác dụng của các lăng phun nước có giới hạn nhất định (10m đối với lăng giá, 5 m đối với lăng cầm tay), do vậy dù có đủ lực lượng, phương tiện chữa cháy cũng không thể phun chất chữa cháy đồng thời trên toàn bộ diện tích đám cháy.

BIỆN PHÁP CHỮA CHÁY THEO THỂ TÍCH

Được áp dụng khi dập các đám cháy bằng khí trơ hoặc bằng bọt hòa không khí. Phương pháp chữa cháy theo thể tích rất hiệu quả đối với các đám cháy trong phòng kín hoặc đám cháy trong hầm cáp điện, hầm ngầm có khối tích không quá lớn. Thực tế chữa cháy còn được áp dụng rất đa dạng các biện pháp dập cháy như theo vị trí phun chất chữa cháy (phun trực tiếp lên bề mặt chất cháy, phun vào vùng cháy, phun vào một điểm, phun đều toàn bộ bề mặt chất cháy…).

Chia sẻ bài viết :
Download App