NHỮNG NGUYÊN TẮC BẢO HỘ AN TOÀN ĐIỆN KHI THI CÔNG

29/11/2018

Để có được một hệ thống điện gia đình hoạt động hiệu quả và đảm bảo an toàn điện thì ngoài kiến thức chuyên môn các bạn cần phải có nhiều kinh nghiệm thực tế. Bên cạnh đó, trong quá trình thi công các bạn có thể gặp phải những sự cố và tai nạn điện giật bất ngờ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của mình, vậy nên các bạn cần phải tìm hiểu các nguyên tắc bảo hộ an toàn điện khi thi công điện nước và thực hiện theo đúng những nguyên tắc đó.

Những nguyên tắc bảo hộ an toàn điện khi thi công cần biết

Về trang phục bảo hộ: Khi thi công điện các bạn cần phải đi giày, dép, bao tay cách điện, phải mặc áo bảo hộ và cải khuy cẩn thận đồng thời cần phải đội nón bảo hộ khi thực hiện các thao tác thi công ở trên cao.

 

Dụng cụ cần chuẩn bị và mang theo khi thi công điện: Để không phải mất công đi lại trong công trình để tìm kiếm các đồ nghề để lắp đặt điện như tua vít, kìm, dây diện đặc biệt là những khi bạn đang thi công điện ở trên cao thì việc tìm kiếm sẽ vô cùng vất vả, vậy nên hãy chuẩn bị túi đựng đồ nghề chắc chắn và gọn gàng để đựng những vật dụng trên và mang theo bên mình.

Đảm bảo môi trường an toàn để thi công điện nước

Khi đang thi công điện mà các bạn thấy trời mưa hoặc có sấm sét, giông bão, gió lớn…thì cần phải ngừng ngay công việc của mình lại.

Không sử dụng thiết bị điện, dây cáp điện không rõ nguồn gốc. Tốt nhất bạn nên chọn mua dây dẫn điện của những nhà sản xuất có uy tín. Các hãng cung cấp dây cáp điện uy tín trên thị trường như Dây diện, cáp điện Trần Phú được phân phối rộng khắp nhờ hệ thống đại lý chất lượng trên khắp cả nước nên các gia đình hoàn toàn dễ dàng tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm dây điện phù hợp với nhu cầu. Ngoài ra có thể trao đổi với các thợ điện hay chuyên gia trong ngành để tham khảo thêm thông tin.

Đảm bảo an toàn khi thi công điện âm tường

Các bạn chỉ nên thi công hệ thống dây điện âm tường khi có sẵn bản vẽ thiết kế để chủ động trong công việc và dễ dàng thực hiện hơn.

Đảm bảo an toàn điện cho người sử dụng

 Khi thi công hệ thống điện trong nhà, các bạn không những phải thực hiện đúng theo những nguyên tắc trên để đảm bảo an toàn cho mình mà còn phải có trách nhiệm với hệ thống điện mà mình đã thi công để bảo vệ an toàn điện cho người sử dụng.

Chuẩn bị các kiến thức về phòng chống và phương án khi tai nạn điện xảy ra

Tai nạn điện giật thường xảy ra đột ngột do chúng ta không may chạm vào nguồn điện do dây điện, thiết bị điện bị hở điện hoặc không thực hiện đúng nguyên tắc đề phòng tai nạn khi tiếp xúc với điện. Khi đó nếu không biết cách phòng chống và sơ cứu hiệu quả thì người bị điện giật có thể bị bỏng, thậm chí tử vong. Vì vậy, việc sơ cứu nạn ban đầu cho nhân bị điện giật có vai trò rất quan trọng trong việc cứu sống nạn nhân. Cáp điện Trần Phú hướng dẫn bạn cách sơ cứu nạn nhân khi bị điện giật.

Nhân dịp kỷ niệm 57 năm ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy 4/10, Công ty CP Cơ điện Trần Phú tình nguyện đồng hành cùng với Cục Cảnh sát PCCC và CNCH tài trợ phát hành tài liệu phổ biến đến cộng đồng cuốn “Cẩm nang PCCC trong gia đình”. Mục tiêu của tài liệu là cung cấp một số kiến thức cơ bản nhằm bảo đảm an toàn PCCC và thoát nạn tại hộ gia đình đến toàn thể người dân. Các bạn quan tâm có thể truy cập và tải miễn phí cuốn “Cẩm nang PCCC trong gia đình” tại link https://tranphucable.com.vn/phongchaychuachay/

Thực hiện những nguyên tắc bảo hộ an toàn khi thi công điện, các bạn có thể bảo vệ cho tính mạng và sức khỏe của mình tốt nhất trong quá trình thi công đồng thời mang đến một hệ thống điện gia đình hoạt động hiệu quả và đảm bảo an toàn.

 

 

 

Chia sẻ bài viết :
Download App