MUA CHĂN ĐIỆN SƯỞI ẤM – HIỂM HỌA KHÔN LƯỜNG

16/12/2018

Hiện nay, rất nhiều gia đình lựa chọn chăn điện để sưởi ấm trong những ngày lạnh giá. Tuy nhiên, như bất kì các thiết bị sử dụng điện khác, chăn điện không tránh khỏi việc khiến nhiều người lo sợ rằng sẽ gây ra những nguy hiểm khó lường.

Chăn điện – “Giải pháp nóng” cho mùa đông giá lạnh

Chăn điện

Chăn điện còn có tên gọi khác là đệm điện, đệm sưởi hay chăn sưởi. Người dùng có thể sử dụng chăn điện đắp ở dưới hoặc bên trên cơ thể đều được, nhưng theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì chỉ nên sử dụng ở dưới cơ thể.

Chăn điện hiện nay trên thị trường thường chia làm 2 loại: Chăn điện Hàn Quốc – loại chăn bên ngoài có 2 lớp vải, giống như chăn đắp thông thường và chăn Trung Quốc – loại chăn chỉ có 1 lớp dạ mỏng. 2 loại chăn này đều có dây điện luồn bên trong và có hộp cảm biến nhiệt bên mép chăn, người dùng chỉ cần cắm điện sau 15, 20 phút là có thể dùng được.

Chăn điện tiềm ẩn nguy cơ giật, cháy nếu dùng sai cách

Do nhu cầu thị trường ngày càng tăng cao, hầu hết các loại chăn Trung Quốc bán trên thị trường đều không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không có hướng dẫn sử dụng. Vì thế, người bán hàng thường hướng dẫn khách sử dụng một cách chung chung, như “cứ cắm điện vào thấy ấm là dùng được. Chăn này có thể trải dưới ưng hoặc đắp”. Bên cạnh đó, với tâm lý chủ quan, thiếu hiểu biết và chuộng hàng rẻ, không ít khách hàng mua những loại chăn này về sử dụng mà quên mất chúng ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm tiềm ẩn.

 Chăn điện có thể gây cháy, giật nếu sử dụng không đúng cách. Với người già, trẻ nhỏ, không kiểm soát được việc tiểu tiện thì nguy cơ này càng tăng cao bởi các dây điện trong chăn có thể bị đứt, ngấm nước mà người sử dụng không biết nên khi cắm điện vào sẽ gây giật.


Cháy chăn, đệm

Vậy sử dụng chăn điện như thế nào là đúng cách, an toàn?

Chăn điện, nếu sử dụng đúng cách thì sẽ rất hữu dụng trong tiết trời về đêm lạnh giá.

Chăn điện giúp kích thích tuần hoàn máu, giảm đau các bệnh về xương khớp như thấp khớp, đau lưng, đau cột sống.

Sử dụng chăn điện tiết kiệm và mang lại hiệu quả sưởi ấm hơn so với sử dụng đèn sưởi hay điều hòa.

Chăn điện rất tiện lợi với giá thành hợp lý, tiện khi mang đồ di chuyển.

Cơ điện Trần Phú xin đưa ra một số những lưu ý trong việc sử dụng chăn điện như sau:

  • Nên bật chăn điện trước khi ngủ khoảng 30 phút.
  • Không nên sạc điện cả đêm vì điều đó có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của chăn và làm tốn điện năng. Nhiệt độ bề mặt chăn điện cao nhất là 50oC – điện năng tiêu thụ 57W, nhiệt độ thấp nhất là 30oC – điện năng tiêu thụ 30W.
  • Khi trải chăn nên trải chăn thẳng, không để gập chăn.
  • Khi dùng chăn nên trải thẳng, không để gấp khúc. Ngoài ra, không dùng chăn để là quần áo và cũng không nên quấn chăn quanh người.
  • Trường hợp không sử dụng chăn điện trong thời gian dài, nhất thiết phải rút phích cắm khỏi nguồn điện. Gập chăn sưởi điện theo chiều ngang làm 4 lần, tiếp tục gập chăn theo chiều dài 4 lần. Cho chăn sưởi điện vào trong một túi nilon, bọc kín, để bộ điều khiển bên ngoài bịch nilon.
  • Tuyệt đối không cho trẻ em hoặc người già có trí nhớ không tốt điều khiển chăn. Nhà sử dụng chăn điện (đệm điện, đệm sưởi) thì không nên nuôi chó, mèo vì chúng có thể cào rách chăn.
  • Tránh để nước tiếp xúc với bộ điều khiển chăn điện.
  • Trường hợp giặt bằng máy, nên để chăn vào trong lưới giặt. Nếu giặt chăn bằng tay, nên gập chăn gọn gàng cho vào chậu, dùng tay ấn nhẹ và đều lên trên bề mặt, tránh vặn và vò chăn quá mạnh vì có thể làm đứt dây bên trong.
  • Khi sử dụng, khách hàng nên trải chăn, đệm điện dưới bề mặt cứng rồi phủ một lớp ga mỏng bên trên cho đỡ bẩn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú
Trụ sở: Số 41 phố Phương Liệt - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội
Địa chỉ văn phòng: Số 1 Trần Danh Tuyên - Phường Phúc Lợi - Quận Long Biên - TP Hà Nội
Nhà máy: KCN Viet Nam Singapore (VSIP) – Xã Cẩm Điền – Huyện Cẩm Giàng – Tỉnh Hải Dương
Hotline: 0898.41.41.41
Email: contact@tranphu.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/TRANPHU.vietnam

 

 

Chia sẻ bài viết :
Download App