LƯU Ý KHI LẮP ĐẶT MẠNG ĐIỆN TRONG NHÀ

24/11/2018

Lắp đặt mạng điện an toàn là điều quan trọng nhất khi tiến hành xây dựng nhà ở. Nó ảnh hưởng rất lớn tới việc sử dụng các thiết bị điện trong sinh hoạt gia đình.

Yếu tố AN TOÀN cần được chú trọng đầu tiên khi lắp đặt mạng điện

Lắp đặt dây điện dân dụng cần có sự thống nhất giữa gia chủ và thợ điện

Hiện nay sinh hoạt của mỗi gia đình đều liên quan đến nguồn điện. Bởi lẽ các thiết bị ngày càng được công nghệ hóa và sử dụng bằng điện để giảm sức lao động của con người. Việc lắp đặt mạng điện trong nhà làm sao cho an toàn sẽ giúp cho cuộc sống sinh hoạt của mỗi thành viên luôn đảm bảo. Đồng thời tính toán kỹ lưỡng để giảm thiểu nguy cơ hỏa hoạn, tiết kiệm chi phí và đạt yếu tố thẩm mỹ cao – điều mà hầu hết chúng ta đều rất quan tâm.

Lắp đặt mạng điện có 2 cách: đi dây nổi và đi dây ngầm. Mỗi phương pháp có những ưu, nhược điểm riêng. Việc kết hợp 2 cách thức lắp đặt này có thể mang lại hiệu quả cao nhất và phù hợp nhất cho từng không gian khác nhau trong nhà ở.

Đi dây chìm (dây ngầm) sử dụng các đường ống dẫn để luồn dây, sau đó chôn xuống đất hoặc chôn vào tường nhà. Hệ thống điện ngầm cần được lắp đặt ngay từ khi nhà bắt đầu được xây dựng, ngôi nhà thi công đến đâu thì các đường ống dẫn đường dây được lắp đặt ngay sau đó. Cách thức này luôn cần sự tính toán rất kỹ để tránh nhầm lẫn, sai sót phát hiện sau khi ngôi nhà đã đi vào sử dụng.

Trong khi đó, đi dây nổi là hình thức bọc dây điện trong các ống nhựa tròn hoặc dẹt và ốp lên bề mặt tường, trần nhà. Cách thức này có ưu điểm dễ dàng lắp đặt, sửa chữa hơn so với đi dây chìm. Các đường dây nối dẫn điện từ bên ngoài vào trong nhà và phân chia tới các khu vực khác nhau. Việc lắp đặt đường dây nối này không phụ thuộc vào tiến độ xây nhà. Bạn hoàn toàn có thể lắp đặt nó sau khi nhà hoàn thiện.

Khi quyết định lắp đặt mạng điện trong nhà, bạn nên tham khảo các kỹ sư điện lành nghề để đảm bảo yếu tố an toàn cho cả gia đình.

Chia sẻ bài viết :
Download App