GỢI Ý CÁC LOẠI DÂY DẪN ĐIỆN THÍCH HỢP DÙNG TRONG GIA ĐÌNH

15/11/2018

Dây dẫn điện là vật liệu không thể thiếu trong mỗi hệ thống điện dân dụng. Mỗi loại dây điện sẽ có những chức năng riêng, phù hợp với từng công trình khác nhau. Vì vậy, cần lựa chọn dây dẫn điện phù hợp với từng công trình để đem lại sự an toàn trong quá trình sử dụng. Thông qua bài viết sau, cơ điện Trần Phú sẽ gợi ý cho bạn các loại dây dẫn điện thích hợp dùng trong gia đình.

Tại sao nên biết các loại dây dẫn điện trong gia đình?

Để phòng tránh những rủi ro xảy ra, mỗi người nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về các loại dây dẫn điện dùng trong gia đình. Điều này sẽ góp phần đảm bảo an toàn cho bạn trong quá trình sử dụng điện. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tự chủ trong việc lắp đặt và sửa chữa các thiết bị điện đơn giản. Từ đó giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể để thuê người làm.

Dây dẫn điện trong gia đình

Các loại dây dẫn điện thích hợp dùng trong gia đình

Theo mục đích sử dụng, dây dẫn điện trong gia đình sẽ được chia thành 3 loại như sau:

Dây dẫn điện từ ngoài đường vào nhà

Đây là đoạn dây dẫn điện nằm ngoài trời nối từ lưới điện tổng địa phương vào tới nhà. Trong một số trường hợp đặc biệt, đoạn dây dẫn này có thể được đặt ngầm dưới đất. Các loại dây cáp điện được sử dụng trong đoạn dây này là:

  • Dây cáp Duplex Du-CV: Ruột đồng Cu, cách điện bằng PVC. Có 2 ruột dẫn bằng đồng, mỗi ruột được bọc vỏ cách điện PVC rồi lại xoắn tiếp với nhau. Loại dây này cấp điện áp 45/750V hoặc 0.6/ 1kV.

  • Dây cáp Duplex Du-CX: Ruột đồng Cu, cách điện bằng XLPE. Có 2 ruột dẫn bằng đồng, mỗi ruột được bọc cách điện XLPE và được xoắn lại với nhau. Loại dây này cấp điện áp 0.6/ 1kV.

Dây dẫn điện từ đầu nhà vào các điện kế 

Đây là đoạn dây nối từ đầu cuối của đoạn dây ngoài trời ở trên đến điện kế hay đồng hồ đo điện năng tiêu thụ. Điện kế thường được đặt trong nhà nên đoạn dây này thường có một nửa dọc theo tường, một nửa nằm trong nhà. Các loại dây dẫn điện sử dụng trong đoạn dây từ đầu nhà vào điện kế là:

  • Dây cáp ĐK-CVV : Ruột đồng Cu, cách điện PVC. Dây có 2 ruột đồng trở lên, mỗi ruột được bọc cách điện PVC, lớp bọc lót PVC, lớp băng nhôm và lớp bọc PVC bảo vệ, cấp điện áp 450/ 750V hoặc 06/ 1kV.

  • Dây cáp ĐK-CXV: Ruột đồng Cu, cách điện bằng XLPE. Dây có 2 ruột đồng trở lên, mỗi ruột sẽ được bọc XLPE, lớp bọc lót PVC, lớp băng nhôm và cuối cùng là lớp bọc PVC bảo vệ, cấp điện áp 0.6/ 1kV.

Dây dẫn điện đến các thiết bị tiêu thụ điện trong nhà

Dây dẫn điện từ điện kế đến các thiết bị tiêu thụ điện năng

Đây là đoạn dây dẫn điện từ đồng hồ đo tiêu thụ điện năng đến các thiết bị điện trong nhà như tivi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa,... Các loại dây dẫn điện được sử dụng trong đoạn dây dẫn điện này là:

  • Dây đơn cứng VC: Có 1 ruột dẫn bằng đồng, cách điện PVC, cấp điện áp 450/ 750V

  • Dây đơn cứng VA: Có 1 ruột dẫn bằng nhôm, cách điện PVC, cấp điện áp 450/ 750V

  • Dây đơn mềm VCm: Ruột dẫn có nhiều sợi đồng được xoắn lại với nhau, cách điện PVC, cấp điện áp 450/ 750V

  • Dây đôi mềm dẹt VCmd: Ruột dẫn có nhiều sợi đồng được xoắn lại với nhau, cách điện PVC, phần cách điện của 2 phần ruột dẫn được dính với nhau tạo thành một dây dẹt, cấp điện áp 300/ 500V.

  • Dây đôi mềm xoắn VCmx: Dây được xoắn từ 2 dây đôi mềm dẹt VCmd, cấp điện áp 300/ 500V.

  • Dây đôi mềm xoắn tròn VCmt: Dây được xoắn hoặc được đặt song song từ 2 dây đơn mềm VCm, cách điện PVC, cấp điện áp từ 300/ 500V.

  • Dây đôi mềm ôvan VCmo: Dây được xoắn hoặc được đặt song song từ 2 dây đơn mềm VCm, cách điện PVC, cấp điện áp từ 300/ 500V.

Đơn vị cung cấp các loại dây dẫn điện dùng cho gia đình chất lượng

Công ty cơ điện Trần Phú là một trong những đơn vị sản xuất và cung cấp các loại dây dẫn điện dùng cho gia đình chất lượng số 1 trên thị trường hiện nay. Trần Phú đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc sản xuất các loại dây cáp điện phục vụ cho ngành điện lực. Dây điện của Trần Phú được làm từ những vật liệu chất lượng, có độ tinh khiết cao đem lại độ bền cao và an toàn trong quá trình sử dụng. 

Bên cạnh đó, dây điện được sản xuất trên quy trình khép kín với những công nghệ hiện đại và hệ thống máy móc tối tân nhất để nâng cao chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, Trần Phú đã áp dụng hệ thống quản lý đảm bảo chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001. Do vậy, các loại dây cáp dẫn điện của cơ điện Trần Phú cho hiệu năng hoàn hảo, không gây sụt áp, quá tải công suất, phát nóng gây chập cháy hay nứt vỏ, chảy nhựa, tóe lửa khi sử dụng.

Thông qua bài viết trên, cơ điện Trần Phú đã gợi ý cho bạn các loại dây dẫn điện thích hợp dùng trong gia đình hiện nay. Nếu bạn đang muốn mua các loại dây dẫn này thì có thể liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ 41 phố Phương Liệt, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội hoặc thông tin dưới đây để được tư vấn nhé.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú

Trụ sở: Số 41 phố Phương Liệt - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội

Địa chỉ văn phòng: Số 1 Trần Danh Tuyên - Phường Phúc Lợi - Quận Long Biên - TP Hà Nội

Nhà máy: KCN Viet Nam Singapore (VSIP) – Xã Cẩm Điền – Huyện Cẩm Giàng – Tỉnh Hải Dương

Hotline: 0898.41.41.41

Email: contact@tranphu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/TRANPHU

Chia sẻ bài viết :
Download App