DÂY CÁP ĐIỆN KÉM CHẤT LƯỢNG TIỀM ẨN NGUY CƠ CHÁY NỔ

26/10/2018

Dây cáp điện là một trong những mặt hàng thiết yếu trong cuộc sống hiện nay. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều các sản phẩm dây cáp điện kém chất lượng, không đạt chuẩn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, nguy hiểm cho người sử dụng. Thông qua bài viết sau, cơ điện Trần Phú sẽ chỉ rõ những tác hại khi sử dụng dây điện có chất lượng kém và chỉ bạn cách nhận biết dây điện kém chất lượng. 

Các dấu hiệu nhận biết dây cáp điện kém chất lượng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu và nhà sản xuất dây cáp điện với đa dạng chủng loại và mẫu mã. Tuy nhiên, không phải dây cáp điện nào cũng có chất lượng tốt và dẫn đến khả năng mua phải các loại dây kém chất lượng rất cao. 

Nguy cơ cháy nổ khi dùng sản phẩm kém chất lượng

Vì vậy, mỗi người cần trang bị cho mình những kỹ năng nhận biết dây điện chất lượng kém cơ bản để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Sau đây là các dấu hiệu giúp bạn nhận biết dây cáp điện kém chất lượng:

  • Không có đầy đủ các thông tin và thông số kỹ thuật của dây cáp điện như loại dây điện, chất liệu vỏ bọc, tiết diện, tên nhà sản xuất, số mét,... 

  • Vỏ bọc bên ngoài mềm, dễ bị rạn nứt, màu sắc không đều, bị phai màu

  • Nếu là dây ruột đồng thì có màu đen tím không phải màu đỏ cam đặc trưng của đồng, độ bền cơ học kém, độ dẻo dai không cao, dễ bị đứt và hút nam châm

  • Đường kính các sợi nhỏ dẫn đến khả năng dẫn điện không cao

  • Giá bán rẻ hơn rất nhiều so với các loại dây cáp điện chính hãng, đạt chuẩn

Tác hại khi sử dụng dây cáp điện kém chất lượng

Sử dụng dây cáp điện kém chất lượng có nguy cơ gây chập cháy, rò rỉ điện, cháy nổ cao gây nguy hiểm cho người dùng, cụ thể như sau:

Khi dùng dây cáp điện có ruột đồng hoặc nhôm kém chất lượng

Khi dùng dây cáp điện có ruột đồng hoặc nhôm kém chất lượng thì có thể dẫn đến những tác hại sau đây:

  • Làm giảm khả năng dẫn điện của dây, có thể gây sụt áp trên đường dây điện. Từ đó làm giảm tuổi thọ của các thiết bị tiêu thụ điện năng trong nhà hoặc làm cho các thiết bị này hoạt động không ổn định, dễ bị hỏng hóc.

  • Làm cho nhiệt độ trên đường dây tăng cao khi truyền tải điện năng khiến cho lớp cách điện dễ bị hư hại gây ra tình trạng chập điện và cháy nổ.

  • Ruột đồng hoặc nhôm có độ dẻo dai không cao, độ bền cơ học kém dễ bị gãy nên rất khó để đấu nối vào các thiết bị khác.

Khi dùng dây cáp điện có lớp bọc cách điện kém chất lượng 

Có nhiều loại dây cáp điện có vỏ bọc cách điện được làm từ những loại nhựa có chất lượng kém thì có thể dẫn đến một số nguy hiểm như sau:

  • Lớp vỏ cách điện bị nứt làm hở ruột dẫn nguy cơ gây điện giật cho người dùng

  • Sau một thời gian sử dụng, lớp cách điện bị rạn nứt gây rò rỉ điện, tổn thất điện năng, chạm chập và cháy nổ

  • Cách điện kém chất lượng sẽ không chịu được nhiệt độ cao của ruột dẫn nên bị chảy nhão dễ gây chạm cháy và cháy nổ.

  • Mất màu sau một thời gian sử dụng, gây nhầm lẫn với các loại dây khác dẫn đến việc sửa chữa và thay thế trở nên khó khăn hơn.

Dây điện Trần Phú

Lựa chọn dây cáp điện chính hãng để đảm bảo an toàn

Khi sử dụng các thiết bị điện, để đảm bảo an toàn cho người dùng thì cần lựa chọn những loại dây cáp điện chính hãng. Khi đi mua các loại dây dẫn điện cần chú ý đến bao bì của sản phẩm xem có đầy đủ các thông tin và thông số kỹ thuật của dây không. Bên cạnh đó, kiểm tra lõi dây và lớp cách điện của dây dẫn. 

Ngoài ra, cần lựa chọn dây cáp điện của những thương hiệu lâu đời, nổi tiếng và các đại lý phân phối uy tín. Trong đó, dây cáp điện của cơ điện Trần Phú luôn được người dùng đánh giá cao về chất lượng và có hầu hết tại các đại lý trên toàn quốc. Trần Phú đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất các loại dây cáp điện phục vụ cho ngành điện lực.

Các loại dây cáp điện của cơ điện Trần Phú được sản xuất trên dây chuyền hiện đại với các vật liệu đầu vào chất lượng, được lựa chọn khắt khe từ các đối tác cung ứng uy tín hàng đầu trong nước và trên thế giới. Ruột dẫn có có độ tinh khiết cao với hàm lượng đồng là 99.999%, nhôm 99.97%. Lớp cách điện được làm từ nhựa PVC, XLPE không độc hại thân thiện với môi trường. 

Hơn thế nữa, Trần Phú đã áp dụng hệ thống quản lý đảm bảo chất lượng dựa trên tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008. Nhờ vậy, dây cáp điện của Trần Phú có hiệu năng vượt trội, không xảy ra tình trạng cháy nổ trong quá trình sử dụng.

Tóm lại, sử dụng các loại dây cáp điện kém chất lượng sẽ gây tình trạng cháy nổ, rò rỉ điện rất cao. Do vậy, để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, bạn nên lựa chọn dây cáp điện chất lượng, chính hãng. Nếu có nhu cầu mua dây cáp điện chất lượng với giá thành phải chăng thì có thể liên hệ với cơ điện Trần Phú thông qua những thông tin sau để được tư vấn chi tiết hơn.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú

Trụ sở: Số 41 phố Phương Liệt - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội

Địa chỉ văn phòng: Số 1 Trần Danh Tuyên - Phường Phúc Lợi - Quận Long Biên - TP Hà Nội

Nhà máy: KCN Viet Nam Singapore (VSIP) – Xã Cẩm Điền – Huyện Cẩm Giàng – Tỉnh Hải Dương

Hotline: 0898.41.41.41

Email: contact@tranphu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/TRANPHU

 

Chia sẻ bài viết :
Download App