Công ty Cổ Phần Cơ Điện Trần Phú và chương trình tuyên truyền Phòng cháy chữa cháy

04/10/2018

Để góp phần đảm bảo an toàn cho các hộ gia đình, khu dân cư, công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú đã đẩy mạnh tuyên truyền phòng cháy chữa cháy trong thời gian gần đây.

Số lượng các vụ cháy nổ ngày càng tăng…

Theo báo cáo của Tổng cục thống kê 6 tháng đầu năm, trên cả nước xảy ra hơn 2000 vụ cháy, làm 67 người chết, 169 người bị thương và thiệt hại ước tính lên tới 1200 tỷ đồng. Những hậu quả do cháy nổ để lại thường nặng nề về tài sản và tính mạng.

Công tác phòng cháy chữa cháy vẫn thường xuyên được triển khai tại các tòa nhà, đơn vị để trang bị những kỹ năng cần thiết. Tuy nhiên nhiều người vẫn không thực sự chú tâm và ghi nhớ những kiến thức này. Điều đó dẫn tới sự uy hiếp cho chính tính mạng của mình.

Nguyên nhân của các vụ cháy nổ rất đa dạng: nguyên nhân từ điện, chất lượng dây nối, các thiết bị sạc điện, thiết bị chiếu sáng, vật liệu dễ gây cháy nổ,…

Chương trình tuyên truyền phòng cháy chữa cháy của công ty cổ phần Cơ điện Trần Phú

Chủ động trang bị kỹ năng phòng cháy chữa cháy

Ngay từ mỗi cá nhân nên biết các biện pháp cơ bản để phòng ngừa cháy nổ trong nhà mình:

  • Sử dụng thiết bị điện, dây điện chính hãng. Thường xuyên kiểm tra, bảo trì đường dây để tránh bị quá tải, lâu ngày giảm chất lượng.
  • Hệ thống điện cần thiết kế khoa học, bớt chồng chéo, giảm số lượng dây dẫn, ổ cắm trong nhà.
  • Chuẩn bị dụng cụ phòng cháy chữa cháy, thang thoát hiểm và tạo lối thoát nạn khẩn cấp trong nhà.
  • Kiểm tra nơi đun nấu, bếp gas, bếp từ. Nhớ tắt bếp và khóa gas khi đun nấu xong

Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú phối hợp với Cục Cảnh sát PCCC & CNCH mang tới cho người dân Cẩm nang phòng cháy chữa cháy trong gia đình. Trong cuốn cẩm nang, bạn đọc sẽ được hướng dẫn cụ thể những biện pháp phòng ngừa cháy nổ trực quan qua hình ảnh dễ hiểu, dễ thực hiện.

Không chỉ vậy, các kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy nổ cũng được liệt kê trong cẩm nang. Trong trường hợp không thể phòng, bạn đọc cũng nắm được cách thoát khỏi đám cháy an toàn nhất.

Hãy chủ động tìm hiểu kỹ và trang bị kiến thức phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho chính mình và gia đình!

Chia sẻ bài viết :
Download App