04 ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI TƯ VẤN LẮP ĐẶT DÂY ĐIỆN CHO GIA CHỦ KHÓ TÍNH

26/09/2018

Việc lựa chọn dây điện phù hợp trong nhà ở là vô cùng quan trọng và cần thiết đối với mọi gia đình, nó giúp đảm bảo được độ bền của các thiết bị điện khi dùng và giúp người dùng tiết kiệm được chi phí bảo trì và sửa chữa. Vì vậy, khi tư vấn cho khách hàng, bạn cần tư vấn thật kỹ và chính xác để họ có lựa chọn phù hợp nhất. Dưới đây là 4 điều cần lưu ý khi tư vấn lắp đặt dây điện cho gia chủ khó tính nhằm giúp bạn có thể dành được sự hài lòng của khách hàng.

Tư vấn sử dụng dây cáp điện đúng công năng và chất lượng tốt

Trước khi lắp đặt dây điện cho nhà ở, người dùng cần tính toán lắp đặt dây điện thật kỹ lưỡng. Việc này vừa giúp đảm bảo an toàn cho người, tài sản vừa giúp tiết kiệm được chi phí. Trước tiên, người tư vấn lắp đặt phải tư vấn từ công năng sử dụng của riêng từng đoạn dây dẫn điện cho người dùng nắm rõ. Sau đó mới tiến hành hướng dẫn khách hàng nên lựa chọn dây cáp điện và tiết diện dây như thế nào là phù hợp.

Người dùng nên lựa chọn sử dụng các dây dẫn và cáp điện có vỏ bọc cách điện với chất lượng tốt nhất. Cùng với đó là gia chủ phải dùng dây có tiết diện dây phù hợp với các thiết bị sử dụng điện trong nhà, nhằm đảm bảo an toàn điện năng khi sử dụng.

Để đảm bảo an toàn điện khi sử dụng, bạn nên tư vấn người dùng lựa chọn các dây dẫn điện chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín trên thị trường. Trong đó, thương hiệu đang nhận được sự tin tưởng lớn của khách hàng hiện nay là cáp điện Trần Phú. Đây là thương hiệu có uy tín lâu năm trong nghề và có chất lượng sản phẩm được đánh giá khá cao.

Tính toán công năng sử dụng để lắp đặt đúng loại dây điện

Tư vấn giá cả lắp đặt dây điện

Khi tư vấn dây cáp điện, bạn đừng quên tư vấn chi tiết giả cả khi lắp đặt dây điện để khách hàng có thể nắm bắt được rõ ràng và có lựa chọn phù hợp. Đối với các dây cáp điện chính hãng, bạn có thể tham khảo thông tin về giá đã được công khai chính thức trên website của hãng để tư vấn được chính xác và thuận tiện hơn.

Đối với dây điện Trần Phú, khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu giá cả thông qua Bảng giá dây điện Trần Phú được công khai. Từ đó giúp khách hàng có thể tự do kiểm tra giá và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Ngoài ra còn giúp người dùng có thể tránh được tình trạng mua hàng có giá không đúng với giá được niêm yết.

Cách nối dây điện trong nhà tiết kiệm chi phí

Trước khi tư vấn khách hàng lựa chọn dây cáp điện phù hợp, bạn cần xem xét đường điện tổng thể và tìm hiểu kỹ lưỡng về không gian cần lắp đặt của gia chủ. Bạn nên tính toán kỹ lưỡng công năng sử dụng cùng với tiết diện dây cần thiết và độ dài dây dẫn cần thiết. Làm vậy sẽ giúp tiết kiệm được chi phí mua vật liệu khi tiến hành thi công và hạn chế được sự lãng phí không cần thiết cho chủ nhà.

Sau khi giúp khách hàng lựa chọn được dây cáp điện chất lượng và phù hợp, bạn phải đấu dây điện hợp lý cho chủ nhà nhằm giúp họ tiết kiệm được chi phí. Điều này sẽ tạo nên uy tín và giúp bạn có thêm nhiều khách hàng trong tương lai.

Các lưu ý khác khi tư vấn lựa chọn và sử dụng dây dẫn điện 

Ngoài ra, khi tư vấn lựa chọn và sử dụng dây dẫn điện cho gia chủ bạn cũng phải lưu ý một vài điều để khách hàng được hài lòng hơn. Bạn nên chia đường dây điện phân phối trong nhà thành nhiều nhánh khác nhau, nhằm giúp thuận tiện hơn cho việc ngắt điện để sửa chữa hoặc thay thế khi cần thiết của chủ nhà.

Bạn không được đặt dây điện ở nơi ẩm thấp, hoặc để quá gần nơi có các nguồn nhiệt hoặc nơi chứa hóa chất. Điều này nhằm hạn chế rủi ro chập mạch, gây mất an toàn cho người dùng.

Khi nối dây điện, bạn không được nối trực tiếp dây dẫn điện có ruột dẫn đồng với dây dẫn có ruột nhôm. Vì làm như vậy khả năng dẫn điện trực tiếp cực kỳ cao, sẽ dẫn đến nguy cơ cháy dây điện khi sử dụng.

Nếu khách hàng muốn đi dây điện âm trong nền của tầng trệt thì bạn phải chọn nơi đảm bảo cố định với tường nếu không may nền bị lún. Bạn tuyệt đối không được lựa nơi tường có nguy cơ bị sụt lún để đi dây điện âm tường. Đặc biệt, bạn không được sử dụng dây điện có tiết diện nhỏ hơn 0.5mm2 để tiết kiệm chi phí.

Với 4 điều cần lưu ý khi tư vấn lắp đặt dây điện cho gia chủ khó tính mà bài viết đã giới thiệu trên đây, mong là bạn sẽ giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất. Ngoài ra, nếu khách hàng muốn mua dây cáp điện chất lượng thì có thể lựa chọn tin dùng cáp điện Trần Phú, đây là thương hiệu lâu năm và có uy tín trong nghề. Người tiêu dùng có thể liên hệ qua hotline 0898.414.141 của Trần Phú để được tư vấn chi tiết và lựa chọn được sản phẩm ưng ý.

Chia sẻ bài viết :
Download App