Sử dụng điện an toàn trong sản xuất nông nghiệp

29/03/2019

Không chỉ sử dụng điện để đánh bắt cá, điện năng còn hiện hữu tại những bóng đèn mắc tạm, đường dây dẫn máy bơm thô sơ trên ruộng không che chắn. Sử dụng điện an toàn trong sản xuất nông nghiệp, tai sao bị nông dân ngó lơ?


Sử dụng điện trong sản xuất nông nghiệp không phải mới xuất hiện. Việc sử dụng này được phổ biến rộng rãi trong phát triển và xây dựng nông thôn từ đời này qua đời khác. Bên cạnh những tiện ích mang lại thì việc mất an toàn trong quá trình sử dụng điện, gây ra hậu quả nặng nề là thực trạng đáng báo động.

Thực trạng sử dụng điện trong sản xuất nông nghiệp

Mạng điện mắc kém an toàn tại ruộng

Dạo quanh những cánh đồng bát ngát thẳng cánh cò bay, không khó để tìm thấy những đường dây điện lộ thiên ngay giữa ruộng, trở thành một ma trận dây diện giăng mắc với những cột trụ tạm bợ, đấu nối sơ sài, chỗ kín chỗ hở, công tắc điện thường thấp và không được che chắn kỹ càng.


Dẫu biết việc giăng mắc dây điện để sử dụng trong quá trình sản xuất nông nghiệp là điều phát sinh nhu cầu trong quá trình lao động, tiện lợi nhưng nhiều hộ dân thiếu kiến thức chuyên môn và không thông qua sự hướng dẫn của những người có chuyên môn hay cán bộ có thẩm quyền, khiến việc lắp đặt chưa đáp ứng yêu cầu kỹ thuật và an toàn theo quy định.


Trong trường hợp sử dụng tập trung và kéo dài, nhiều trường hợp sử dụng tiết diện dây dẫn nhỏ, kém chất lượng gây quá tải, tróc vỏ làm chạm chập gây cháy nổ hoặc chạm vào các dây chằng kim loại, vách, mái nhà tôn rất dễ gây tai nạn. Ngoài ra, dây dẫn giăng mắc lên cây xanh, để dưới đất, dưới nước hoặc  gỗ mục dễ xảy ra gãy, đổ làm đứt dây dẫn điện gây tai nạn cũng là mối nguy hại luôn rình rập.

Sử dụng điện an toàn trong sản xuất nông nghiệp, tại sao không?

Thực tế, để ngăn chặn việc người dân sử dụng điện trong sản xuất nông nghiệp là điều khó khăn, vì vậy, cơ điện Trần Phú mong các hộ nông dân cần lưu ý những vấn đề sau:

- Chỉ sử dụng các thiết bị, vật tư điện có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo, được cung cấp bởi các doanh nghiệp uy tín, đã có tên tuổi. 

- Khi kéo dây dẫn điện phải dùng sản phẩm có tiết diện phù hợp với công suất sử dụng, tối thiểu phải lớn hơn hoặc bằng dây điện 2.5 (2.5mm2)

- Phải đảm bảo điện có hệ thống tiếp đất an toàn; chọn loại dây có vỏ cách điện tốt, mối nối dây dẫn phải được quấn băng keo và mắc lên cột được bảo đảm chắc chắn.

- Nên lắp đặt thêm cầu dao chống giật phù hợp phía sau cầu dao chính 

- Thường xuyên kiểm tra hệ thống điện 

- Phối hợp với chính quyền các địa phương trong việc kiểm tra và khuyến cáo những trường hợp vi phạm an toàn lưới điện sau điện kế.

Chúc bà con thật nhiều sức khỏe để gặt hái những vụ mùa bội thu!

 

Công ty Cổ Phần Cơ Điện Trần Phú, tiền thân là Xí nghiệp cơ khí Trần Phú được thành lập năm 1965, trải qua gần 6 thập kỷ xây dựng & phát triển, đến nay Trần Phú là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất dây và cáp điện.

Từ năm 2020, Trần Phú chính thức tạo bước nhảy vọt về công nghệ sản xuất khi xây dựng và chính thức vận hành nhà máy sản xuất dây cáp điện với quy mô 5ha tại KCN Việt nam – Singapore VSIP Hải Dương. Tại nhà máy mới, cả 4 công đoạn quan trọng nhất trong sản xuất dây điện: Kéo – Bện – Bọc lõi – Bọc vỏ Trần Phú đều đầu tư máy của 2 nhà chế tạo máy sản xuất dây điện hàng đầu thế giới là Niehoff và Rosendahl…Điều này cho phép Trần Phú đem đến cho thị trường những sản phẩm dây cáp điện chất lượng không chỉ tốt hơn mà đó còn là những sản phẩm vô cùng tinh xảo. Đáp ứng đúng lời hứa thương hiệu từ ngày mới thành lập: “Độ bền thách thức thời gian” và “Tiêu hao nhỏ nhất trên đường dây điện”.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú

  • Trụ sở: Số 41 phố Phương Liệt - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 1 Trần Danh Tuyên - Phường Phúc Lợi - Quận Long Biên - TP Hà Nội
  • Nhà máy: KCN Viet Nam Singapore (VSIP) – Xã Cẩm Điền – Huyện Cẩm Giàng – Tỉnh Hải Dương
  • Hotline: 0898.41.41.41
  • Email: contact@tranphu.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/TRANPHU
Chia sẻ bài viết :
Download App