CHỌN DÂY ĐIỆN, CÁP ĐIỆN THẾ NÀO CHO ĐÚNG

01/03/2019

Việc lắp đặt hệ thống đường dây điện rất quan trọng, cần phải được tính toán xem xét lựa chọn cẩn thận để đảm bảo sự an toàn khi sử dụng.

Chọn dây điện, cáp điện theo tiêu chuẩn kỹ thuật:

Cần xác định nguồn điện trước khi lựa chọn dây điện, cáp điện

Xác định nguồn điện trước khi mua là kinh nghiệm chọn dây điện bạn không được bỏ qua. Căn cứ vào các thiết bị điện gia đình sử dụng là loại điện 1 pha hay điện 3 pha. Bạn phải tính toán tổng công suất tiêu thụ điện của ngôi nhà gồm tất cả các thiết bị đồ điện, điện tử trong nhà thường sử dụng như: bóng đèn, ti vi, tủ lạnh, điều hòa, quạt, máy giặt, lò vi sóng, bếp từ, … Mỗi thiết bị đều được nhà sản xuất ghi công suất tiêu thụ, bạn hãy cộng vào để tính tổng công suất của ngôi nhà.

Lựa chọn tiết diện dây điện phù hợp

Theo ông Lương Công Huỳnh, tổng thư ký Hội Dây và Cáp điện TP.HCM, người tiêu dùng “cần phải chọn mua thương hiệu dây điện uy tín và đọc kỹ những thông số ghi trên dây điện gồm tiết diện dây điện lõi đồng, số sợi đồng, điện áp” để chọn mua được dây điện dân dụng tốt, an toàn. Tránh chọn loại dây điện quá nhỏ so với công suất tiêu thụ của các thiết bị trong nhà rất dễ gây chập điện, cháy nổ nguy hiểm.

Trong toàn bộ một căn nhà, mỗi phòng có mục đích sử dụng khác nhau với các thiết bị điện khác nhau nên bên cạnh nguồn dây điện chính từ ngoài vào bạn nên chọn các loại dây điện có tiết diện khác nhau tương ứng với mục đích sử dụng.

Các đồ điện có công suất cao như bàn là, tủ lạnh, bình nóng lạnh, điều hòa,… cần dây điện có tiết diện lớn, chịu tải cao để tránh bị chập cháy, đặc biệt khi dùng nhiều thiết bị một lúc. Nếu chọn tiết diện dây điện nhỏ sẽ làm sụt nguồn điện, làm giảm tuổi thọ của dây. Khi dây điện bị quá tải, sờ vào sẽ thấy rất nóng, khi đó làm hỏng lớp cách điện gây nguy hại cho người dùng và nguy cơ cháy nổ xảy ra là rất lớn.


Dây và cáp điện Trần Phú mang chất lượng tốt


Lựa chọn dây điện chính hãng, thương hiệu uy tín.

Chú ý tới nguồn gốc xuất xứ của bất kỳ sản phẩm nào cũng là cần thiết để đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Do đó, chọn dây điện là bạn nên lưu ý tới hãng sản xuất, kiểm tra bao bì sản phẩm rõ ràng của những thương hiệu uy tín trên thị trường.

Bạn nên đến các cửa hàng uy tín để lựa chọn loại dây điện chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có ghi ngày sản xuất, tiết diện của dây để tránh mua phải hàng kém chất lượng, không an toàn khi sử dụng.

Tại sao các chuyên gia trong ngành khuyên người tiêu dùng nên chọn dây điện, cáp điện Trần Phú?

 

Dây cáp điện Trần Phú được sản xuất với hàm lượng đồng tinh khiết: 99,999%, nhôm: 99,97% , nhựa PVC, XLPE không độc hại thân thiện với môi trường, trải qua chu trình sản xuất khép kín theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008. Đây là lí do sản phẩm dây cáp điện Trần Phú đạt được yêu cầu chất lượng kỹ thuật cao nhất và được khách hàng tin tưởng lựa chọn dẫn điện cho hệ thống điện các công trình.

Công ty cổ phần cơ điện Trần Phú luôn tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ và kỹ thuật tiên tiến của các nước Châu Âu kết hợp sử dụng những nguyên vật liệu đầu vào được lựa chọn khắt khe từ các đối tác cung ứng có uy tín hàng đầu trong nước và trên thế giới. Dây điện, cáp điện của Trần Phú là sản phẩm dây điện hàng đầu được thị trường ưa chuộng không chỉ bởi hiệu quả khi sử dụng mà còn mang lại lợi ích kinh tế, giảm được chi phí đầu tư vật liệu ban đầu và đảm bảo được an toàn điện khi sử dụng.

Bên cạnh đó, Dây diện, cáp điện Trần Phú được phân phối rộng khắp nhờ hệ thống đại lý chất lượng trên khắp cả nước nên khách hàng dễ dàng tìm hiểu và tin tưởng lựa chọn sản phẩm dây điện dân dụng phù hợp với nhu cầu.

Ngày 20/10 vừa qua, APP Trần Phú được chính thức ra mắt người dùng trên toàn quốc, là sản phẩm phục vụ “tự động”, nhanh chóng, tiện lợi cho người dùng sản phẩm dây điện, cáp điện Trần Phú chính hãng, với 4 chức năng chính, trong đó có chức năng phân biệt hàng thật – giả.

Quét mã sản phẩm: khách hàng sẽ dễ dàng kiểm tra được sản phẩm Trần Phú chính hãng – thật giả. Dây diện, cáp điện Trần Phú được phân phối rộng khắp nhờ hệ thống đại lý chất lượng trên khắp cả nước nên khách hàng dễ dàng tìm hiểu và tin tưởng lựa chọn sản phẩm dây điện phù hợp với nhu cầu. Do đó, trên thị trường có khá nhiều sản phẩm hàng nhái, kém chất lượng bị chà trộn vào dây cáp điện chính hãng Trần Phú là người tiêu dùng khó phát hiện. APP Trần Phú ra đời sẽ giúp khách hàng có thể phần biệt hàng thật – hàng giả một cách dễ dàng nhất.


 

Chia sẻ bài viết :
Download App