MỐI HIỂM HỌA BẤT NGỜ ĐẾN TỪ NHỮNG BÓNG ĐÈN ĐIỆN

26/02/2019

Bóng đèn điện đã mở ra một kỷ nguyên mới cho loài người, đẩy lùi bóng tối. Nhưng một điều rất quan trọng mà ít ai nghĩ đến đó chính là tác hại của bóng đèn điện sinh ra đối với sức khỏe con người. 

Trên thực tế ngay cả vào ban ngày, chúng ta cũng đang dành quá nhiều thời gian để tiếp xúc với ánh sáng nhân tạo từ đèn điện như trong lớp học, phòng làm việc, công xưởng, xí nghiệp …Và dĩ nhiên, thời lượng tiếp xúc với ánh đèn điện nhân tạo và ban đêm quá dài chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Hơn 75% dân số trên thế giới hoạt động vào ban đêm. Việc trơ thành ” Cú đêm” như vậy sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và sinh hoạt của chúng ta.

Nguy hiểm nhất đó là ánh sáng xanh, mô phỏng lại ánh sáng Mặt trời, đó chính là ánh sáng phát ra từ Smartphone, Pc, Tapblet … và cả trong một số loại bóng đèn điện chúng có thể gây gián đoạn giấc ngủ trầm trọng và khiến chúng ta mệt mỏi, ngủ không sâu giấc. Thậm chí đã có nghiên cứu cho rằng, ánh sáng xanh còn gây giảm thị lực, hoặc đục thủy tinh thể … Đây là nguyên nhân gây mù gián tiếp nhiều nhất trên thế giới hiện nay.

Vì vậy, đừng quá phụ thuộc vào đèn điện, mà bạn nên chọn những góc ngồi sáng để tận dụng ánh Mặt trời vào ban ngày. Nếu không có đủ ánh sáng thì bạn nên dành chút ít thời gian thư giản dạo quanh khi làm việc quá lâu. Còn vào ban đêm, hãy cố gắng kết thúc công việc sớm nhất có thể, tắt đèn điện, ngủ đúng giờ để đảm bảo sức khỏe của bạn trong tình trạng tốt nhất.

Nguy hại từ bóng đèn điện huỳnh quang

Khi bóng đèn điện huỳnh quang bị vỡ vì bất kỳ lý do gì, thì lượng thuỷ ngân độc hại sẽ được phát tán ra môi trường, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của người cũng như động vật.

Chừng nào những bóng đèn điện huỳnh quang này vẫn hoạt động tốt, nghĩa là lượng thuỷ ngân độc hại vẫn còn được chứa trong bóng đèn, thì nó sẽ không gây ra vấn đề, nhưng khi những bóng đèn điện huỳnh quang này bị hư hỏng, chúng sẽ trở thành mối hiểm họa thật sự đối với môi trường và sức khỏe con người nếu chúng không được làm sạch và xử lý đúng cách.

Hãy nghĩ đến nếu trên toàn thế giới đều sử dụng loại đèn này thì số lượng đèn điện đã qua sử dụng dẫn đến nguy cơ rác thải độc hại từ bóng đèn hỏng nguy hiểm đến mức nào.

Sử dụng đèn điện led để hạn chế nguy hại

Đèn điện led được đưa vào sử dụng như một giải pháp tối ưu thay thế đèn điện thế hệ cũ với chất lượng ánh sáng gần như mô phòng được ánh sáng tự nhiên, đèn không nhấp nháy, không chói và không gây hại cho thị lực

Đèn điện Led có tuổi thọ chiếu sáng trên 20.000 – 30.000 giờ, cao hơn gấp hai đến ba lần so với các dòng đèn huỳnh quang thông thường và nhiều lần so với bóng đèn sợi đốt. Song song đó, với cấu tạo từ các chất liệu vỏ tiêu chuẩn, đèn điện Led rất khó hỏng hóc khi va đập, giảm thiểu tối đa chi phí phát sinh trong quá trình vận chuyển, lắp đặt so với các đèn thế hệ cũ.

Ngoài ra, Đèn điện led sử dụng các nguyên liệu không độc hại cho môi trường và đèn điện led có thể tái chế được nên hạn chế việc xả thải.

Hệ thống dây dẫn điện cho phương án an toàn điện trở nên hoàn hảo

Bắt đầu từ lí do không công trình nào không sử dụng bóng đèn điện và số lượng đèn điện còn rất lớn. Các loại dây cáp điện giả, kém chất lượng thường được chế tạo từ kim loại đồng có nhiều tạp chất, đường kính các sợi nhỏ và thiếu số sợi nên tiết diện của ruột dẫn nhỏ hơn so với quy định làm cho điện trở dây dẫn tăng, gây tiêu hao điện năng sử dụng nhiều hơn, giảm tuổi thọ hệ thống đèn điện. Chưa kể, khả năng chịu cường độ dòng điện kém do tiết diện và điện trở lớn sẽ gây quá tải và sinh nhiệt khi sử dụng, gây nguy cơ cháy nổ. Vậy để kết hợp tối ưu với giải pháp đèn led, người dùng nên cân nhắc phương án sử dụng dây dẫn điện chuẩn.

Đó là lí do dây cáp điện Trần Phú được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng. Công ty cổ phần cơ điện Trần Phú luôn tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ và kỹ thuật tiên tiến của các nước Châu Âu kết hợp sử dụng những nguyên vật liệu đầu vào được lựa chọn khắt khe từ các đối tác cung ứng có uy tín hàng đầu trong nước và trên thế giới. Dây cáp điện Trần Phú được sản xuất với hàm lượng đồng tinh khiết: 99,999%, nhôm: 99,97% , nhựa PVC, XLPE không độc hại thân thiện với môi trường, trải qua chu trình sản xuất khép kín theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008. Đây là lí do sản phẩm dây cáp điện Trần Phú đạt được yêu cầu chất lượng kỹ thuật cao nhất và được khách hàng tin tưởng lựa chọn dẫn điện cho hệ thống bóng đèn điện các công trình.

Chia sẻ bài viết :
Download App