HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH TIẾT KIỆM ĐIỆN CHO TỪNG THIẾT BỊ TRONG GIA ĐÌNH

10/02/2019

Tiết kiệm điện năng sử dụng trong gia đình không chỉ làm giảm hóa đơn điện hàng tháng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho xã hội và cộng đồng.

 

1. Sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện là giải pháp tối ưu nhất

Lựa chọn thiết bị tiết kiệm điện phù hợp cho sinh hoạt gia đình

Khi chọn mua thiết bị điện tiết kiệm điện, hãy lưu ý rằng công nghệ hiện đại đã nâng cấp thế hệ thế hệ sản phẩm sử dụng điện càng mới càng có khả năng tiết kiệm điện cao hơn. Đối với các thiết bị điện tiết kiệm điện vận động dạng vòng qua như (bơm nước, quạt điện, máy giặt…), bạn nên chọn sản phẩm có động cơ có nhiều nấc tốc độ để lựa chọn hoặc có biến tần đi kèm để tiết kiệm điện. Với bóng đèn, bạn nên sử dụng đèn led thay cho bóng đèn sợi đốt thế hệ cũ vì chúng tiêu thụ điện gấp 3-4 lần.

2. Thay đổi thói quen dùng đồ điện để tiết kiệm trong gia đình hiệu quả hơn

Thay đổi thói quen sử dụng đồ điện gia dụng

Thay đổi thói quen sử dụng đồ điện gia dụng

 

Đặc biệt lưu ý khi sử dụng thiết bị điệncông suất cao và nhu cầu sử dụng thường xuyên như tủ lạnh, điều hòa, thiết bị sưởi, quạt, máy giặt,..

Tủ lạnh: 

- Đặt tủ lạnh nên cách tường 5-10 cm và tránh xa các nguồn nhiệt; 

- Lau chùi tủ lạnh thường xuyên và đảm bảo tủ lạnh phải kín cửa; 

- Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh phù hợp, không nên để nhiệt độ thấp quá sẽ hao tốn nhiều điện năng, bạn vặn núm điều chỉnh nút ở giữa là phù hợp nhất; 

- Không để các thực phẩm có nhiệt độ nóng hơn bình thường vào tủ lạnh sẽ tiêu tốn điện năng khi sử dụng tủ lạnh; 

- Sắp xếp các thực phẩm trong tủ lạnh gọn gàng, ngăn nắp, không để tủ lạnh quá chật. 

 

Đặc biệt, không nên ngắt tủ lạnh ra khỏi nguồn điện. Bạn nên cắm điện cho tủ lạnh suốt ngày vì mỗi lần khởi động sẽ tốn một lượng điện lớn. Trong trường hợp lâu ngày không dùng đến tủ thì ngắt nguồn điện nhưng cần dọn sạch các đồ có trong tủ, vệ sinh tủ và để tủ khô rồi dùng vật phủ che bụi phủ lên. Thường xuyên kiểm tra gioăng cao su, nếu bị hở thì bộ phận nén khí của tủ lạnh sẽ phải làm việc nhiều nên rất tốn điện.

 

Máy điều hoà nhiệt độ: Hãy để nhiệt độ ở mức trên 20 độ C. Cứ cao hơn 10 độ C là bạn đã tiết kiệm được 10% điện năng. Nếu bạn định kỳ lau chùi bộ phận lọc thì sẽ tiết kiệm được từ 5 – 7% điện năng. Nếu đặt máy xa tường bạn sẽ tiết kiệm 20 – 25% điện năng.

 

Quạt: Nên cho quạt chạy ở tốc độ thích hợp để tiết kiệm điện vì quạt càng chạy nhanh càng tốn điện; Nhớ rút phích cắm điều khiển từ xa ở quạt sau mỗi lần sử dụng.

 

Máy tính: Màn hình máy tính có độ sáng càng cao, màu càng đậm thì càng tốn điện. Nên tắt máy tính nếu như bạn không có ý định dùng trong vòng 15 phút.  Hãy chọn chế độ tiết kiệm điện năng trong máy tính (Screen Save) để vừa bảo vệ được máy, vừa giảm được khoảng 55% lượng điện năng tiêu thụ trong thời gian tạm dừng sử dụng máy.

 

Lò vi sóng: Không bật lò vi sóng trong phòng có điều hoà nhiệt độ, không đặt gần các thiết bị điện khác để khỏi ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của các đồ điện này.

 

Ti vi: Không nên để màn hình ở chế dộ sáng quá để đỡ tốn điện; Không nên tắt ti vi bằng điều khiển từ xa mà nên tắt bằng cách ấn nút ở máy; Nên chọn kích cỡ ti vi phù hợp với diện tích nhà bạn vì ti vi càng to càng tốn điện.

3. Lựa chọn tiết diện dây dẫn điện phù hợp để tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn điện

Dây và cáp điện Trần Phú

Lựa chọn tiết diện dây dẫn phù hợp

 

Trong toàn bộ một căn nhà, mỗi phòng có mục đích sử dụng khác nhau với các thiết bị điện khác nhau. Cho nên bên cạnh nguồn dây dẫn điện chính từ ngoài vào bạn nên chọn các loại dây điện có tiết diện khác nhau tương ứng với mục đích sử dụng.

 

Chú ý tới nguồn gốc xuất xứ của bất kỳ sản phẩm nào cũng là cần thiết để đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Do đó, chọn dây dẫn điện là bạn nên lưu ý tới hãng sản xuất, kiểm tra bao bì sản phẩm rõ ràng của những thương hiệu uy tín trên thị trường.

Dây cáp điện của Trần Phú là sản phẩm dây điện dân dụng hàng đầu được người tiêu dùng ưa chuộng không chỉ bởi hiệu quả khi sử dụng mà còn mang lại lợi ích kinh tế, giảm được chi phí đầu tư vật liệu ban đầu và đảm bảo được an toàn điện khi sử dụng để tiết kiệm điện trong gia đình hiệu quả nhất. 

 

Tổng kết

 

Trên đây là các cách tiết kiệm điện trong gia đình nhằm tiết kiệm được tối đa chi phí sinh hoạt hằng ngày. Mong rằng bạn đọc sẽ đưa ra quyết định sáng suốt nhất trong việc chọn mua thiết bị và dây dẫn điện phù hợp với nhu cầu nhất.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú

Địa chỉ: Số 41 Phố Phương Liệt, Phường Phương Liệt, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0898.41.41.41

Email: contact@tranphu.vn

Website: www.tranphucable.com.vn

 
Chia sẻ bài viết :
Download App