HƯỚNG DẪN LỰA CHỌN TIẾT DIỆN DÂY ĐIỆN DÂN DỤNG THEO CÔNG SUẤT

24/12/2018

Chọn dây dẫn theo công suất khi đấu nối, dẫn cấp hệ thống điện giúp người dùng tiết kiệm được nhiều chi phí, giảm tổn hao điện năng truyền dẫn và tăng độ an toàn khi sử dụng điện.

Đa số người tiêu dùng thường không có nhiều kiến thức về điện như người trong nghề nên rất lúng túng không biết cách chọn dây điện theo công suất như thế nào. Sau đây Cơ điện Trần Phú sẽ hướng dẫn khách hàng lựa chọn tiết diện dây điện dân dụng phù hợp với công suất:

Xác định nguồn điện sẽ sử dụng

Dựa theo từng loại thiết bị điện trong nhà để quyết định nên sử dụng thiết bị 1 pha hay 3 pha. Đồng thời, hãy nhớ để ý tới nguồn cung cấp từ phía công ty điện lực ở địa phương nơi mình sinh sống. Hầu hết nguồn điện cung cấp cho hộ gia đình tại Việt Nam hiện nay là nguồn 1 pha 2 dây.

Tính tổng công suất của thiết bị tiêu thụ điện

 

Tiếp theo, trong quá trình tính chọn dây dẫn điện dân dụng, người dùng điện cần phải tính tổng công suất thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình mình.

 

Thiết bị tiêu thụ điện là những thiết bị hoạt động bằng năng lượng điện. Trên mỗi thiết bị tiêu thụ điện hầu hết đều được ghi trị số công suất, có đơn vị là W (Woat) hoặc kW (Kilô-Woat) hoặc HP (Horse Power- Sức ngựa). Chúng ta có thể xem tất cả các trị số công suất ghi trên các thiết bị đều là công suất tiêu thụ điện. Tính tổng công suất thiết bị tiêu thụ điện bao gồm việc liệt kê và cộng lại tất cả trị số công suất của các thiết bị tiêu thụ điện trong nhà. Từ đó có thể xác định công suất tiêu thụ điện tổng của toàn bộ căn nhà.

Nếu thấy các đơn vị công suất khác nhau thì bạn có thể quy đổi sang cùng một đơn vị như sau:

1kW = 1.000W
1HP = 750W

 

Lựa chọn dây dẫn cho từng phần của ngôi nhà

 

Bước cuối cùng, người tiêu dùng cần lựa chọn dây dẫn cho từng khu vực trong nhà. Tùy theo công suất chịu tải của từng nhánh trong sơ đồ điện mà có thể chọn nhiều loại dây, cỡ dây khác nhau.

 

Với những thông tin bổ ích trên, hi vọng các bạn đã biết cách lựa chọn dây dẫn theo công suất sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng sinh hoạt trong căn nhà của mình.

 

Mời quý khách hàng tham khảo các sản phẩm dây điện dân dụng của chúng tôi tại: https://tranphucable.com.vn/category/san-pham/day-dien-dan-dung/

 

Chia sẻ bài viết :
Download App