NHỮNG LƯU Ý KHI LẮP ĐẶT HỆ THỐNG DÂY ĐIỆN ÂM TƯỜNG TẠI NHÀ

03/09/2018

Điện năng là một yếu tố không thể thiếu trong căn nhà. Lắp đặt hệ thống dây điện âm tường rất quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày cũng như sự an toàn của các thành viên trong gia đình. Sau đây, Cơ Điện Trần Phú xin gửi tới khách hàng một vài lưu ý khi lắp đặt hệ thống dây điện âm tường tại nhà, hi vọng sẽ giúp quý khách an tâm hơn.

  • Nên chia đường dây điện thành nhiều nhánh để dễ thao tác ngắt điện cục bộ từng khu vực khi thay, lắp hay sửa chữa
  • Trước khi lắp đặt ống luồn, cần tính toán chọn dây điện sao cho kích cỡ ống luồn phù hợp với số lượng dây dẫn điện luồn trong đó
  • Lắp đặt ống luồn ở những nơi có nhiệt độ cho phép, phù hợp với tiêu chuẩn của ống luồn. Ống luồn tròn thường được sử dụng để luồn dây điện âm tường, luồn trong sàn bê tông nên bố trí ống luồn sao cho không ảnh hưởng đến kết cấu bê tông, nhằm đảm bảo an toàn
  • Đi dây điện ở những nơi khô ráo, tránh xa các nguồn nhiệt lớn hơn 70 độ C
  • Khi luồn dây điện trong các ống nhựa, các ống này phải đảm bảo cứng, chịu lực và chống thấm nước
  • Với hệ thống dây dẫn điện lắp đặt ở những nơi cao như trần thạch cao, tường gạch ống.. bạn nên sử dụng ống luồn đàn hồi bởi có trọng lượng nhẹ, mềm dẻo dễ uốn mọi hình dáng.
  • Dùng riêng biệt đối với hệ thống nối đất
  • Dùng màu giống nhau đối với các dây nóng của cùng một đường điện phân phối, khác nhau với hai đường điện phân phối ( đỏ – vàng )
  • Khi nên luồn dây điện quá chặt vào ống luồn, tránh trường hợp không thể luồn dây điện thêm vào khi có nhu cầu cải tạo hay nâng cấp hệ thống điện
  • Không sử dụng ống luồn kém chất lượng, dễ hư hỏng

Việc lựa chọn dây điện chất lượng rất quan trọng. Bởi chỉ khi đảm bảo được độ an toàn của toàn bộ hệ thống điện khách hàng mới có thể an tâm sử dụng điện cũng như những thiết bị điện trong gia đình.

Dây và cáp điện Trần Phú mang chất lượng tốt

Tự hào với sản phẩm dây điện chất lượng tốt, công ty cổ phần cơ điện Trần Phú luôn tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ và kỹ thuật tiên tiến của các nước Châu Âu kết hợp sử dụng những nguyên vật liệu đầu vào được lựa chọn khắt khe từ các đối tác cung ứng có uy tín hàng đầu trong nước và trên thế giới với hàm lượng đồng tinh khiết: 99,999%, nhôm: 99,97% , nhựa PVC, XLPE không độc hại thân thiện với môi trường. Sản phẩm dây và cáp điện Trần Phú được xác nhận đạt tiêu chuẩn TCVN do Tổng cục Tiêu chuẩn- Đo lường- Chất lượng cấp; đồng thời đạt các tiêu chuẩn của Châu Âu (IEC/DIN/VDE); Mỹ (UL, ASTM); Nhật Bản (JIS) sẽ khiến quý khách hàng an tâm khi lựa chọn.

Chia sẻ bài viết :
Download App